เครื่องยนต์ดีเซลกำลังเสื่อมความนิยมในตลาดยุโรป

        ยอดจดทะเบียนรถยนต์ในยุโรปลดลงถึง 7.1% ในเดือนเมษายนที่ผ่านเมื่อเทียบกับปีก่อน เห็นได้ชัดจากยอดจดทะเบียนของรถยนต์เครื่องดีเซลที่ลดน้อยลงอย่างน่าตกใจ

        ยอดจดทะเบียนใหม่ของเครื่องยนต์ดีเซลในตลาดยุโรปลดลงถึง 15% ในเดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับปีที่แล้วจากการวิจัยของสถาบันวิเคราะห์การตลาด JATO Dynamic นั่นแสดงให้เห็นถึงความกังวลของผู้ซื้อที่ตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเครื่องยนต์ดีเซล

        ยอดการจดทะเบียนของเครื่องยนต์ดีเซลที่ลดลง หมายถึงการสูญเสียความนิยมในตลาดยุโรป คิดเป็น 46% ของตลาดเมื่อเทียบกับ 50% ในเดือนเมษายนปี 2016

        โดยรวมแล้วมีรถยนต์กว่า 1.22 ล้านคันที่จดทะเบียนในยุโรปในเดือนเมษายน 2017 ลดลง 7.1% เมื่อเทียบกับเดือนที่มียอดขายลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่มีนาคม 2013 ในทางตรงกันข้ามการจดทะเบียนโดยรวมเพิ่มขึ้น 10.8% เมื่อเทียบเป็นแบบปีต่อปีในเดือนมีนาคม ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 1.98 ล้านคัน

        การลดลงของยอดจดทะเบียนเด่นชัดมากในรถยนต์เซกเมนต์เดิมๆ ยอดจดทะเบียนของคอมแพ็คคาร์ลดลง 11.9% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนเอ็มพีวีลดลง 21.3% ตรงกันข้ามตลาดรถเอสยูวีกลับเติมโตขึ้น โดยมียอดจดทะเบียนเพิ่มขึ้น 7.2%

        ในอังกฤษ ยอดจดทะเบียนรวมลดลงมาอยู่ที่ 152,076 คันในเดือนเมษายน ลดลง 19.8% ชี้ให้เห็นถึงผลกระทบของอัตรา VED ใหม่ที่นำมาใช้เมื่อต้นเดือน

        Volkswagen ยังคงเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ยอดนิยมที่สุดในยุโรป ด้วยตัวเลขจดทะเบียน 136,475 คัน แม้ว่าเมื่อเทียบกับปีก่อนยอดจดทะเบียนจะลดลงกว่า 13.9%

        Volkswagen Golf เป็นรถที่ขายดีที่สุดในยุโรปของเดือนเมษายน มันครองตำแหน่งนี้มาเป็นเวลา 7 ปี ก่อนที่จะถูก Ford Fiesta แซงหน้าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้วทวงแชมป์กลับคืนมาได้ Renault Clio ตามมาเป็นอันดับสองแซงหน้า Volkswagen Polo และ Volkswagen Tiguan ส่วนแชมป์เดือนมีนาคมอย่าง Fiesta ตกไปอยู่อันดับ 8

Exit mobile version