หลุด Xiaomi MS11 ใหม่ รถซีดานไฟฟ้า เปิดตัวในตลาดรถยนต์จีนในไตรมาสแรกของปี 2024

      ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนบางราย เช่น NIO และ Geely กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟน ในเวลาเดียวกัน ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของจีนกำลังเข้าสู่วงการรถยนต์ พบกับ Xiaomi MS11 ใหม่ ซึ่งเป็นรถซีดานไฟฟ้าที่มีความคล่องตัวซึ่งจะเปิดตัวในตลาดรถยนต์จีนในไตรมาสแรกของปี 2024 ซึ่งภาพมีรายละเอียดมากและดูเหมือนจะแสดงรถยนต์จริงแทนที่จะเป็นเพียงภาพจำลอง

       Xiaomi เป็นผู้ออกแบบและผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2010 และตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง เริ่มแรกบริษัทผลิตเฉพาะสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น โทรทัศน์ ลำโพงอัจฉริยะ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องทำความชื้นและแม้แต่เครื่องใช้ในครัวในหม้อทอดอากาศและเครื่องปั่น รถยนต์จึงเป็นขั้นตอนต่อไปที่สมเหตุสมผล 

        หลังคาแก้วพร้อมฝาปิดเหนือกระจกหน้ารถ และกล้องเหนือกระจกหลัง มีมือจับประตูแบบเปิดออกได้และกรอบหน้าต่างสีดำล้วน มันดูกะทัดรัดและค่อนข้างสปอร์ต

        Xiaomi Automobile ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 โดยตั้งอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีปักกิ่ง (BETDA) Xiaomi ต้องการผลิตรถยนต์ด้วยตัวเอง แทนที่จะพึ่งพาการผลิตตามสัญญา เริ่มก่อสร้างโรงงานกลางปี ​​2565 กำลังการผลิตเริ่มต้นคือ 150,000 คันต่อปี และเพิ่มเป็น 300,000 คัน ในอนาคตอันใกล้ Xiaomi ยังได้ก่อตั้งบริษัทชื่อ Xiaomi Automobile Technology บริษัทนี้เน้นไปที่เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติเป็นหลัก

        MS11/Modena จะใช้แบตเตอรี่จาก CATL และ BYD มอเตอร์ไฟฟ้าจะได้รับการพัฒนาและสร้างขึ้นภายในบริษัทโดย Xiaomi พวกเขาไม่ใช่ผู้ผลิตโทรศัพท์รายแรกที่สร้างมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่ง MS11 เป็นชื่อรหัส สำหรับชื่อจริงของยานพาหนะน่าจะเป็น ‘Modena’

       เบรกมาพร้อมโรเตอร์ขนาดใหญ่และคาลิเปอร์ Brembo โลโก้ ‘MI’ ของ Xiaomi อยู่ตรงกลางล้อ

Exit mobile version