รถ SUV ไฟฟ้า 3 แถวของ Ford กำลังจะเปิดตัวในปี 2025 พร้อมระยะทาง 563 กม.

        เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Jim Farley ซีอีโอของ Ford Motor Company ประกาศว่าบริษัทมีแผนที่จะผลิตรถ SUV ไฟฟ้า 7 ที่นั่ง เขากล่าวว่าในขณะที่ตลาดรถ SUV สองแถวจะอิ่มตัวในไม่ช้า รถ SUV สามแถวก็เป็นแนวคิดที่ดีที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับหน่วยธุรกิจ Model e EV ของ Ford ในตลาดที่รถดังกล่าวได้รับความนิยม เช่น อเมริกาเหนือ

        ขณะนี้มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถ SUV ไฟฟ้าสามแถวของ Ford ซึ่งดูเหมือนมาจากเหตุการณ์ที่ผู้ผลิตรถยนต์กำลังจัดขึ้น Michael Martinez จาก Automotive News ได้โพสต์ทวีตจากงานนี้โดยอ้างถึง Doug Field หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ขั้นสูงและเทคโนโลยีของ Ford ทวีตมาพร้อมกับรูปถ่ายสองรูป

          ทวีตอ่านว่า “Doug Field แบ่งปันรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับ Ford EVs กล่าวว่า SUV ครอบครัว 3 แถวจะมาในปี 2568 ด้วยระยะทาง 563 กม.  เขาเปรียบมันกับ Expedition” Martinez ชี้แจงในภายหลังว่า Field หมายถึง EV ขนาด Explorer ที่จะผลิตใน Oakville, Ontario, Canada เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดว่า Explorer Electric ที่ใช้ MEB สำหรับยุโรป

 

       Electrek ยังรายงานด้วยว่า SUV ไฟฟ้าสามแถวของ Ford ได้รับการออกแบบสำหรับการเดินทางบนท้องถนน โดยผู้ผลิตรถยนต์ประเมินระยะทาง 483 กม. ในการแล่นที่ความเร็ว 121 กม. ต่อชั่วโมง รถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่จะมาพร้อมระบบชาร์จเร็ว เพิ่มระยะทาง 241 กม. ในเวลาน้อยกว่า 10 นาที ฟอร์ดยังกล่าวด้วยว่ารถรุ่นนี้จะมีราคาย่อมเยาแต่ไม่ได้เปิดเผยราคา

       หนึ่งในภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่าเบาะแถวที่สามถูกจัดวางอย่างไร เผยให้เห็นการจัดวางแบบ 2+3+2 แบบดั้งเดิม โดยเบาะนั่งแถวที่สามอยู่เหนือเพลาหลังในตำแหน่งที่สูงกว่าสองแถวก่อนหน้าเพื่อให้แน่ใจว่ามีทัศนวิสัยที่ดีขึ้นสำหรับรถ ผู้โดยสารด้านหลังสุด

       ช่วงเวลาของ Ford ค่อนข้างน่าสนใจเพราะ Cadillac ประกาศในวันนี้ว่า Escalade IQ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดจะเปิดตัวในปีหน้า แม้ว่า Ford จะไม่ใช่แบรนด์หรู แต่ก็ไม่ยากที่จะจินตนาการว่า Lincoln Navigator EV จะมาในรูปแบบของ Ford รุ่นหรูหรา

        ยังไม่มีรายละเอียดอื่นใดเกี่ยวกับรถ SUV ไฟฟ้าสามแถวที่กำลังจะมาถึงของ Ford ที่เปิดเผยต่อสาธารณะ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าตลาดสำหรับรถประเภทนี้ค่อนข้างเล็กในขณะนี้

        รุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ Tesla Model X, Rivian R1S และ Mercedes-Benz EQS SUV – เพื่อบอกชื่อเฉพาะรุ่นที่กว้างที่สุดเท่านั้น รถ SUV ไฟฟ้าสามแถวรุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวไปแล้วแต่จะเปิดตัวในภายหลัง ได้แก่ Kia EV9 และ Volvo EX90

        ตอนนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า Tesla Model Y และ Mercedes-Benz EQB ยังมีตัวเลือกแถวที่สาม แต่มีพื้นที่จำกัดสำหรับผู้ใหญ่

         กลับไปที่ทวีต ภาพที่สองแสดงให้เห็นรถสองคันที่ถูกปกปิด โดยคันทางขวาดูเหมือนรถกระบะ นี่เป็นทีเซอร์แรกของรถบรรทุกรุ่นต่อไปของ Ford ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Project T3 หรือไม่ นั่นมีความเป็นไปได้สูงเมื่อพิจารณาจากรูปทรงตัวถังและความจริงที่ว่ามีกำหนดจะเปิดตัวในปี 2568 เช่นเดียวกับรถ SUV สามแถว (สันนิษฐาน) ที่มีภาพอยู่ข้างๆ

ขอบคุณข้อมูล Motor1 , Michael Martinez (Twitter) via Electrek

Exit mobile version