รถปิกอัพ Ineos Grenadier Quartermaster เปิดตัวที่ Goodwood ซึ่ง Grenadier รุ่น Open-backed จะแข่งขันกับ Hilux ในกลุ่มรถปิกอัพ

         Ineos ได้เปิดเผยชื่อของ Grenadier เวอร์ชั่นปิกอัพที่รอคอยกันมานาน ซึ่งจะเปิดตัวต่อสาธารณชนที่งาน Goodwood Festival of Speed ​​ในเดือนหน้า ชื่อว่า Ineos Grenadier Quartermaster คู่แข่งของ Toyota Hilux จะปรากฏตัวพร้อมกับ Grenadier ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนของบริษัท ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันไต่เขาที่มีชื่อเสียงของงาน

         ก่อนหน้านี้มีผู้พบเห็นรถรุ่นนี้ในระหว่างการทดสอบช่วงสำคัญ โดยขับบนถนนที่เป็นน้ำแข็งในสภาพอากาศหนาวจัด ตามที่ได้รับการยืนยันเมื่อ Autocar ขับ Grenadier เป็นครั้งแรกในปีที่แล้ว ครอบครัวของรุ่น 4×4 จะถูกขยายด้วยรถกระบะ 

         รถกระบะคันนี้มาพร้อมยางแบบ All-Terrain ที่หนา ทำให้มีการคาดการณ์ว่ามันจะมีความสามารถในการใช้งานแบบ Off-Road เช่นเดียวกับพี่น้องที่มีสไตล์ SUV

         เมื่อก่อนหน้านี้มีการพบรถรุ่นนี้ทดสอบบนถนนสาธารณะ รุ่นนี้ไม่มีกระบะบรรทุกแบบธรรมดาที่ด้านหลัง บ่งชี้ว่า Grenadier เวอร์ชันเชิงพาณิชย์อาจนำเสนออุปกรณ์และช่องเก็บของที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย เช่นเดียวกับรถกระบะ Defender 130 รุ่นก่อนหน้า

         ไม่ต้องสงสัยเลยว่ากระบะ Grenadier จะถูกวางตลาดในฐานะคู่แข่งของ Toyota Hilux และ Volkswagen Amarok ซึ่งทั้งคู่จะถูกคิดค้นขึ้นใหม่โดยใช้ฐานเดียวกันในปีหน้า Land Rover ยังไม่ได้ยืนยันว่า Defender รุ่นปัจจุบันจะเป็นรุ่น open-backed แต่ก่อนหน้านี้ได้บอกเป็นนัยว่ารุ่นดังกล่าวจะ “เป็นไปได้ในทางเทคนิค” และน่าจะเป็นยอดขายที่แข็งแกร่ง

         ตามทางเทคนิคแล้ว รถปิคอัพจะตามหลัง SUV เกือบทุกประการ มีความเป็นไปได้ว่าจะมีตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบและดีเซลจาก BMW ให้กำลัง 283 แรงม้า และ 250 แรงม้า ตามลำดับ

         มันยังคงที่นั่งด้านหลังด้วยการติดตั้งแชสซีแบบดับเบิ้ลแค็บ แต่คาดว่าประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยและความสามารถทางออฟโรดที่ดีขึ้นเนื่องจากการลดน้ำหนักที่ด้านหลัง

         ภายในห้องโดยสารเน้นประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับภาระงานที่มักต้องการของรถกระบะ 4×4 รถมาตรฐานมีความทนทานสูง โดยมีรูระบายน้ำที่พื้นและวัสดุกันคราบเป็นแพ แต่รถกระบะอาจเสนอราคาที่ต่ำกว่าได้หากมีอุปกรณ์ตกแต่งน้อยชิ้นและหรูหราน้อยลง

          

Exit mobile version