ภาพหลุดของ supermini โฉมใหม่ ที่โดดเด่นสำหรับ Kia Picanto ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ 

       ภาพหลุดของ Kia Picanto ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างหนักแสดงให้เห็นการออกแบบส่วนหน้าและส่วนท้ายที่ออกแบบใหม่และการตกแต่งภายในที่ปรับเปลี่ยนเล็กน้อย

       Picanto ใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ถูกที่สุดและมีขนาดเล็กที่สุดที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และจะใช้รูปแบบสไตล์จากภาษาการออกแบบ ‘Opposites United’ ใหม่ของ Kia เพื่อให้สอดคล้องกับรถยนต์รุ่นใหม่ รวมถึง Sportage, Sorento, EV6 and EV9

       ภาพที่รั่วไหลออกมาโดย Autospy แสดงให้เห็นกระจังหน้า ‘Tiger Nose’ ที่โดดเด่น ไฟหน้า LED แนวตั้งพร้อมไฟวิ่งกลางวันที่ได้แรงบันดาลใจจาก EV9 และแถบไฟท้าย LED

       ท้ายรถถูกย้ายไปไว้ใต้แถบไฟ โดยมี splitter ด้านหลังที่อยู่ในรุ่น GT-Line และการออกแบบโลหะผสมที่ปรับสไตล์ใหม่ รถคันนี้ยังเป็นภาพสีเขียวซีดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนใน Picanto

        ภายในมีการแก้ไขอย่างละเอียดยิ่งขึ้น แผงหน้าปัดตอนนี้เป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ และตำแหน่งเลนดูเหมือนจะแสดงให้เห็นโดยการแสดงผล CGI ใหม่ของรถ กราฟิกที่อัปเดตปรากฏขึ้นบนหน้าจอสัมผัสระบบสาระบันเทิงส่วนกลาง ซึ่งส่วนใหญ่มาจากรถคันเก่า

         ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าระบบส่งกำลังของ Picanto ที่กำลังจะออกจะมีอยู่ในรถคันใหม่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อ KIA เร่งไปสู่เป้าหมายในการเป็นแบรนด์ที่ใช้ไฟฟ้าเท่านั้นภายในปี 2578 รถยนต์ที่ใช้การเผาไหม้เพียงอย่างเดียวอาจมีเทคโนโลยี mild hybrid  รถรุ่นปัจจุบันมีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร ซึ่งให้กำลัง 66 แรงม้า ในรูปแบบพื้นฐาน และ 99 แรงม้า ในรูปแบบเทอร์โบชาร์จ

        รถใหม่นี้มีแนวโน้มที่จะตั้งราคาให้สอดคล้องกับคู่แข่งในขณะที่สะท้อนถึงเบี้ยประกันภัยจากราคาเริ่มต้นที่ 13,415 ปอนด์ของรถที่มีอยู่ ซึ่งขณะนี้มีให้สั่งซื้อจากสต็อกเท่านั้น รถพี่น้องของมันอย่าง Hyundai i10 เพิ่งดันราคาทะลุ 15,000 ปอนด์เป็นครั้งแรก ทำให้เหลือเพียง 4 คันที่ขายต่ำกว่าราคาดังกล่าวในสหราชอาณาจักร ได้แก่ Picanto, Dacia Sandero, Fiat Panda และ Citroën C3

         ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2566 KIA ได้จำหน่าย Picantos จำนวน 5339 คันในยุโรป ซึ่งเพิ่มขึ้น 34% ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2565 และเน้นย้ำถึงความนิยมอย่างต่อเนื่องของซูเปอร์มินิรุ่นนี้ ซึ่งเปิดตัวเมื่อ 20 ปีที่แล้ว การอัปเดตรอบนี้จะคงความน่าดึงดูดไว้เป็นเวลาสองสามปีจนกว่าโมเดลจะถูกแทนที่ ไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม ด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เทียบเท่า

Exit mobile version