ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) เปิดมิติใหม่ให้แก่สายพันธ์สปอร์ต SUV ด้วยบุคลิกการขับขี่สไตล์รถแกรนด์ ทัวริ่งสมรรถนะสูง

       ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) คืออีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการเสริมทัพให้กับรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของปอร์เช่ในปัจจุบัน นี่คือยนตกรรมสปอร์ต 4 ประตูคันแรกที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ โดยมีเพียงเฉพาะอย่างรุ่นก่อนหน้านี้คือปอร์เช่ 911 และ 718 เท่านั้น อักษร T คือตัวแทนของเอกลักษณ์ที่แตกต่างในแง่ของสมรรถนะการขับขี่ซึ่ง ปอร์เช่กำหนดขึ้นครั้งแรกในช่วงปี 1960 มีความหมายมาจากคำว่า ‘Touring’ และเป็นที่รู้กันถึงความเป็นรุ่นพิเศษที่มาพร้อมการปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อเน้นประสิทธิภาพและส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสุดหรูหราและขุมพลังเครื่องยนต์ทรงพลัง ตามรอยทางแห่งความยิ่งใหญ่ของปอร์เช่ 911 T รุ่นปี 1968 ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) ใหม่ สร้างสรรค์ขึ้นตามแนวทางการออกแบบที่เน้นหนักในด้านของสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ตและการลดน้ำหนัก เครื่องยนต์เทอร์โบ ความจุกระบอกสูบ 2 ลิตร ผสมผสานงานดีไซน์ที่กร้าวแกร่งดุดัน รวมทั้งอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย รถคันนี้จึงเปรียบได้กับยนตกรรมสปอร์ตในอุดมคติ โดยปอร์เช่ มาคันนน์ ที (Macan T) ได้รับการวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์อยู่ระหว่าง มาคันน์ (Macan) และ มาคันน์ เอส (Macan S)


ดีไซน์โดดเด่น

       โดดเด่นด้วยสีตัวถัง สีเทา Agate Grey Metallic ชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลังของปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) แตกต่างจากเพื่อนร่วมตระกูลคันอื่น ๆ สามารถสังเกตเห็นได้ถึงการเล่นระดับของเฉดสีตั้งแต่กันชนหน้า กระจกมองข้าง ชิ้นงานตกแต่งด้านข้างตัวถัง สปอยเลอร์หลังคาและตราสัญลักษณ์ท้ายรถ ดุดันด้วยปลายท่อไอเสียสปอร์ตและครอบกระจกมองข้างสีดำ (high gloss) ซึ่งรวมเอาทริมข้างตัวถังประทับตราสัญลักษณ์ ‘Macan T’ สีดำ เสริมภาพลักษณ์กร้าวแกร่งด้วยล้ออัลลอยด์ลาย Macan S ขนาด 20 นิ้ว สีดำพิเศษ dark titanium เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังภายนอกได้มากถึง 13 สี ทั้งสี metallic และสีพิเศษเฉพาะรุ่น

ภายในและระบบสาระบันเทิง

       ภายในห้องโดยสารของปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) ให้บรรยากาศที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร อุปกรณ์มาตรฐานเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนังแท้สีดำ ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบอุ่นเบาะ บริเวณกึ่งกลางของเบาะคู่หน้าและด้านข้างของ เบาะหลังสลับลายด้วยวัสดุ Sport-Tex หมอนรองศรีษะของเบาะนั่งคู่หน้าประทับตราสัญลักษณ์ปอร์เช่ การเล่นเฉดสีตัวถังต่อเนื่องจากภายนอกมาถึงภายในด้วยการเดินตะเข็บสีเงินบนเบาะนั่ง หมอนรองศรีษะและพวงมาลัย

       รายการอุปกรณ์มาตรฐานรวมถึงพวงมาลัยสปอร์ต multifunction GT พร้อมระบบทำความอุ่นและนาฬิกาจับเวลา Sport Chrono ติดตั้งบริเวณส่วนบนของคอนโซลหน้า แผ่นปิดธรณีประตูอลูมิเนียมสีดำประทับตัวอักษร Macan T สามารถเลือกติดตั้งพวงมาลัยสปอร์ต multifunction GT หุ้มด้วยวัสดุ Race-Tex ชิ้นงานตกแต่งคาร์บอนและเครื่องฟอกอากาศ ioniser เป็นอุปกรณ์พิเศษ

       ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) มอบความคุ้มค่าสูงสุดจากการออกแบบตกแต่งที่ผ่านการยกระดับความหรูหราตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2021 เป็นต้นมา อาทิ แผงคอนโซลหน้าใหม่ที่มาในสไตล์ glass-look ให้พื้นผิวสัมผัสที่แม่นยำ เช่นเดียวกับระบบเครือข่ายสื่อสารและความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว และระบบนำทางผ่านดาวเทียม online navigation เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ขุมพลังเครื่องยนต์เทอร์โบ

        เครื่องยนต์ขนาดความจุ 2 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ของ มาคันน์ ที (Macan T) ให้พละกำลังมหาศาลด้วยน้ำหนักที่เบาและการออกแบบที่เน้นความคล่องแคล่ว นี่คือผลลัพธ์ที่ก่อให้เกิดดุลยภาพระหว่างน้ำหนัก และประสิทธิภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ V6 ขนาด 2.9-ลิตร เทอร์โบคู่ ใน มาคันน์ เอส และ จีทีเอส (Macan S และ GTS) ขุมพลังของ มาคันน์ ที (Macan T) มีน้ำหนักเบากว่าถึง 58.8 กิโลกรัม ส่งผลต่อสมรรถนะชั้นยอดในการเร่งความเร็วและสนองตอบต่อการเข้าโค้งอย่างเฉียบคม

        ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) มีพละกำลังสูงสุด 265 แรงม้า (195 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร รองรับการขับขี่ที่เน้นความดุดันสไตล์สปอร์ตบนเรือนร่างที่กร้าวแกร่ง งามสง่า ของสปอร์ต compact SUV พันธ์แท้ จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่อัจฉริยะ (PDK) 7 จังหวะ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Porsche Traction Management (PTM) all-wheel drive รับหน้าที่กระจายกำลังขับเคลื่อนให้อัตราเร่งที่เหมาะสมในทุกสถานการณ์ เมื่อติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package ซึ่งรวมเอา mode switch และปุ่มควบคุม Sport Response button บนพวงมาลัยเอาไว้ด้วย ส่งผลให้ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 6.2 วินาที พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

        มาคันน์ ที (Macan T) เป็นรถสปอร์ตเพียงรุ่นเดียวของปอร์เช่ที่ติดตั้งช่วงล่าง พร้อมระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ผสานกับระดับความสูงของตัวถังที่ลดลงกว่า 15 มิลลิเมตร เสริมความมั่นคงด้วยเหล็กกันโคลงหน้าและการปรับแต่งอย่างประณีตเพื่อให้ได้มาซึ่งการทำงานของช่วงล่างอันสมบูรณ์แบบ รองรับตัวรถและขุมพลังเครื่องยนต์ ผลลัพธ์คือการบังคับควบคุมทิศทางที่ฉับไว แม่นยำสูงและปราดเปรียวว่องไว

         ระบบ Porsche Traction Management (PTM) เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่น ที่ได้รับการติดตั้งเพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ มาคันน์ ที (Macan T) รวมทั้งช่วงล่างด้านหลังที่ออกแบบมาเป็นการเฉพาะ สามารถเลือกเพิ่มเติมอุปกรณ์พิเศษระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension พร้อมระบบ PASM ลดระดับความสูงของตัวถังลงอีก 10 มิลลิเมตร – นอกจากนี้ยังเลือกเพิ่มเติมระบบเสริมการขับขี่ใหม่ล่าสุดสำหรับมาคันน์ รุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ นั่นคือ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ได้อีกด้วย โดยระบบดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างบุคลิกการขับขี่สไตล์สปอร์ต และการบังคับควบคุมที่เฉียบคมสำหรับมาคันน์ ที (Macan T)

ราคาและรุ่น

         ราคารอประกาศอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ โดย Porsche Macan T จะพร้อมวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ โดยจะมีการประกาศราคาเมื่อใกล้ถึงวันเปิดตัว

Exit mobile version