ทีม Porsche Penske Motorsport โชว์ฟอร์มแกร่งในการแข่งขัน Daytona 24 ชั่วโมงในรายการ IMSA WeatherTech SportsCar Championship

        ทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการส่งรถแข่งปอร์เช่ 963 ลงกรำศึกในรุ่นการแข่งขันใหม่ถอดด้ามอย่าง GTP class รายการ Daytona 24 ชั่วโมง ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 61 โดยรถแข่งหมายเลข 7 ภายใต้การขับขี่ของ Felipe Nasr (บราซิล), Matt Campbell (ออสเตรเลีย) และ Michael Christensen (เดนมาร์ก) สามารถคว้าอันดับที่ 7 มาครอง ส่วนรถแข่งอีกหนึ่งคันซึ่งมี Mathieu Jaminet (ฝรั่งเศส), Nick Tandy (สหราชอาณาจักร) และ Dane Cameron (สหรัฐอเมริกา) จำเป็นต้องออกจากการแข่งขัน เนื่องจากข้อบกพร่องทางเทคนิค 

        Jonathan Diuguid ผู้อำนวยการของทีม Porsche Penske Motorsport กล่าวว่า มันเป็นอีกหนึ่งวันที่ยากลำบากสำหรับทีมงาน แต่สิ่งที่เราได้พบในวันนี้จะสร้างความแข็งแกร่งให้พวกเราในวันข้างหน้าผมมองไปถึงการแข่งขันครั้งต่อไป และเราจะนำเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในสนามที่ Sebring” 

        สามสหายนักแข่งในรถปอร์เช่ 963 หมายเลข 6 พารถเข้าไปอยู่ใน อันดับผู้นำ ตลอดครึ่งแรกของการแข่งขัน พวกเขาขับทำเวลาต่อรอบได้อย่างยอดเยี่ยม และพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นหนึ่งในรถแข่งที่มีศักยภาพเพียงพอต่อการคว้าชัยชนะมาครอบครอง

         เหตุการณ์ไม่คาดคิด มักจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อในการแข่งขันระยะยาว 24-ชั่วโมง ขณะกำลังขับเคี่ยวเพื่อเอาตัวรอดให้พ้นจากช่วงกลางคืน ซึ่งถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อของเกมส์การแข่งขัน Tandy เกิดอุบัติเหตุในเวลา 5:00 นาฬิกา ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายกับชิ้นส่วนด้านหน้า ปีกหลัง และใต้ท้องของรถแข่งปอร์เช่ 963 หลังจากขั้นตอนการซ่อมแซมที่ทำให้เสียเวลาไปเพียงสามรอบสนาม รถแข่งหมายเลข 6 กลับเข้าร่วมการแข่งขันต่อ และยังคงรักษาอันดับ top 5 ท่ามกลางคู่แข่งรายอื่นเอาไว้ได้ แต่สุดท้ายหลังจากกลับลงสนามได้เพียงหนึ่งรอบ ก่อนจบการแข่งขันเพียง ชั่วโมง ความผิดปกติที่เกิดจากระบบเกียร์ทำให้รถหมายเลข 6 จำเป็นต้องออกจากการแข่งขัน 

         สำหรับรถแข่งปอร์เช่ 963 หมายเลข 7 ซึ่งพบกับความยุ่งยากมาก่อนหน้า และเกิดขึ้นหลายครั้งระหว่างช่วงแรกของการแข่งขัน นักขับรายแรกที่ต้องพบกับปัญหาคือ Felipe Nasr จนต้องนำรถกลับเข้าซ่อมแซม หลังจากนั้น ชั่วโมง Michael Christensen ผู้ประจำการหลังพวงมาลัยขณะพบความผิดปกติกับระบบไฟฟ้า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ทั้งคู่ตามหลังอยู่ถึง 19 รอบสนาม นอกจากนี้ปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบกลไกก่อให้เกิดความล่าช้ากับรถแข่งหมายเลข 7 จนกระทั่งถูกทิ้งห่างจากตำแหน่งผู้นำไปถึง 34 รอบสนาม ตลอดระยะเวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง 

Exit mobile version