นิสสัน เผยโฉมกระบะเท่ นาวารา รุ่นใหม่ ทนทานและมากเทคโนโลยี

นิสสัน เปิดตัว นาวารา ใหม่ จัดเต็มทุกความปลอดภัย ความสะดวกสบาย เสริมการขับขี่ให้ความเพลิดเพลิน เพิ่มเติมคือยังถึกทนทานเหมือนเดิม

   อีกก้าวสำคัญภายใต้แผนยุทธศาสตร์ Nissan NEXT และตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันที่ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า นิสสัน นาวารา ใหม่ นี้ เพิ่มสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้นทั้งบนเส้นทางปกติและออฟโรด เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวก ได้อย่างลงตัว

ดีไซน์ใหม่ดุดัน

    ถูกปรับปรุงให้ผู้คนจดจำได้ง่ายโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ จากโครงสร้างรถที่ยกสูงกระจังหน้า แบบ ‘Interlock’ ใหม่ ให้ความรู้สึกของพละกำลังด้วยด้านหน้าที่ดูหนาผสานกับโครงตะแกรงที่เชื่อมต่อกัน และชื่อรุ่น นาวารา บนกระจังหน้าและท้ายของรถกระบะ

    ไฟหน้าแบบ LED Projectors Quad-eyed รูปตัว C เพิ่มความสว่างสอดคล้องกับความดุดันของกระจังหน้าใหม่ โครงของไฟหน้าแอลอีดีโปรเจคเตอร์สี่ดวงด้วยรูปทรงสลับซับซ้อน ด้านหลังเสริมด้วยไฟท้ายแอลอีดี แบบชิ้นเดียว พร้อมกรอบโครเมียมเพิ่มความสว่างและความปลอดภัยสำหรับการขับขี่ในเวลากลางคืน

    ด้านกระบะเพิ่มสเต็ปตอนท้ายรถ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นลง รวมถึงบันไดด้านข้างที่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ในการลดเสียงลม และเสริมในแง่ของอัตราการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

ภายใน

    ให้ความเงียบด้วยกระจกแบบ Noise-reducing acoustic glass ลดเสียงรบกวนจากภายนอก ทางห้องผู้โดยสารด้านหน้าเพิ่มความสะดวกกับผู้ขับขี่ด้วยแผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูล และความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอสีแสดงผลสามมิติแบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว

      ห้องโดยสารตอนหลังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยดีไซน์ใหม่เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง

     ระบบอินโฟเทนเมนท์ของ NissanConnect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถได้เพื่อเปิดใช้งานความบันเทิงต่าง ๆระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Recognition) และพร้อมระบบนำทาง (Navigation system) นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงพอร์ต USB Type C ตรงคอนโซลกลาง

เทคโนโลยีความอุ่นใจ

    ยังคงไว้ด้วยเทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เสริมความปลอดภัยแบบ 360 องศา รอบคัน เพื่อ ปกป้องผู้โดยสารจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ทำงานควบคู่กับ เทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) 

    ครั้งแรกกับระบบยังมีจอมอนิเตอร์ระบบ Off-Road Meter ที่ช่วยให้เห็นอุปสรรครอบคันขณะขับขี่ในโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4LO ช่วยให้ผู้ขับลุยได้ทุกเส้นทางอย่างมั่นใจ และเพิ่มด้วย เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ที่จะช่วยลดความกังวลที่มาพร้อมกับมุมมองที่ถูกจำกัดเมื่อตอนถอยรถ

    มาพร้อมกับที่ปัดน้ำฝนแบบตรวจจับปริมาณน้ำฝน ที่ปรับความเร็วในการปัดทำความสะอาด ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยรวมถึงตัวล็อกประตูแบบตรวจจับความเร็ว ที่จะทำงานทันทีที่รถยนต์วิ่งที่ความเร็วเกิน 25 กม. / ชม. และยังมีกระจกด้านข้างที่พับอัตโนมัติทันทีที่ล็อครถ เพื่อเตือนผู้ขับขี่ว่ารถล็อกแล้วหรือไม่

ระบบช่วงล่าง

    เมื่ออยู่ในโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมีระบบป้องกันการลื่นไถล (Active Brake Limited Slip Differential System) โดยส่งกำลังและการเบรกล้อระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (Trailer Sway Assist) ช่วยให้รถยนต์คงการทรงตัวไว้ได้ 

สำหรับรุ่น PRO-4X 

    ดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย กับกระจังหน้าโทนดำใหม่ดุดัน มือจับประตู และแร็คหลังคา ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางแบบ All Terrain โดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้มตกแต่งด้วยโทนสีส้ม – แดง ภายในห้องโดยสาร 

นิสสัน นาวารา ใหม่ จะเริ่มผลิตที่โรงงานของนิสสัน ในประเทศไทย และประเทศเม็กซิโก ในชื่อรุ่น นิสสัน ฟรอนเทียร์ (Frontier) และจะเริ่มการผลิตที่โรงงานนิสสัน ที่เมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ในภายหลัง 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NISSAN 

 

Exit mobile version