คอนเฟิร์มแล้ว MG 4 XPower hot hatch ไฟฟ้า 429 แรงม้า ระบบส่งกำลังที่ได้รับการอัพเกรด จาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาที

          ข้อมูลจำเพาะสำหรับ MG 4 XPower hot hatch ได้รับการยืนยันจากผู้ผลิตชาวจีนก่อนเปิดตัวในงาน Goodwood Festival of Speed ​​ปีนี้ ซึ่งได้รับการปรับปรุงระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบบมอเตอร์คู่ที่ให้กำลัง 429 แรงม้า และ แรงบิด 601 นิวตันเมตร ผ่านล้อทั้งสี่ มากกว่าสองเท่าของ MG 4 EV Long Range โดยช่วยให้ XPower ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลา 3.8 วินาที เทียบเท่ากับเครื่องยนต์เบนซินรุ่นไฮเอนด์ เช่น Mercedes-AMG A45 (3.9 วินาที) และทำความเร็วสูงสุดที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

           เพื่อปรับปรุงการบังคับรถ ระบบกันสะเทือนได้รับความแข็งขึ้น 25% เมื่อเทียบกับรุ่น 4 ปกติ ต้องขอบคุณการปรับเทียบสปริงและแดมเปอร์ใหม่ และการติดตั้งเหล็กกันโคลงใหม่ และการบังคับเลี้ยวยังกล่าวได้ว่าคมกว่าใน XPower อีกทั้งพลังการหยุดรถได้รับการปรับปรุงโดยดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายอากาศใหม่ขนาด 345 มม. ซึ่งทำให้ XPower มีระยะทาง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงถึง 33.9 ม. จานเหล่านี้ซ่อนอยู่หลังล้ออัลลอย Cyclone ขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Bridgestone Turanza

        Hot Hatch ใช้แบตเตอรี่ขนาด 62kWh (ความจุที่ใช้งานได้) เช่นเดียวกับรุ่น Long Range แต่ตามข้อมูลจำเพาะที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้โดยตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ในสหราชอาณาจักรโดย MG ระยะทางจะลดลงจาก452 กิโลเมตร เหลือ385 กิโลเมตร และมีรอบการชาร์จ 10-80% ใช้เวลา 35 นาทีสำหรับเครื่องชาร์จ 150kW รายชื่อตัวแทนจำหน่ายกล่าว

           ภายใน XPower นั้นเข้ากับรุ่น Trophy ทั่วไป โดยมีการเปลี่ยนแปลงรวมถึงชุดเบาะนั่งแบบบัคเก็ตซีท Alcantara และคันเหยียบโลหะ มีระบบ Dynamic Driving Management ซึ่งแสดงข้อมูลรวมถึงเวลารอบและเครื่องวัดแรง g

           ราคาสำหรับ XPower เริ่มต้นที่ 36,495 ปอนด์ (1,824,750 บาท)ซึ่งตัดราคารถแฮทช์แบค ICE ที่ทรงพลังอย่าง Volkswagen Golf R ได้เป็นอย่างดี

           Guy Pigounakis ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของ MG Motor UK กล่าวว่า “เรามั่นใจว่า MG4 XPower จะเขย่าตลาดอย่าง MG 4 SE และ Trophy ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาย่อมเยา ใช้งานได้จริงและให้การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม”

          XPower คาดว่าจะเป็นโมเดล “สปอร์ต” ที่แสดงควบคู่ไปกับรถโรดสเตอร์ไฟฟ้า MG Cyberster และรถแนวคิด EX4 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก MG Metro ที่งาน Festival of Speed

          ข้อมูลจำเพาะสำหรับอีก 4 รุ่น ชื่อ Extended Range ได้รับการเผยแพร่เมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยเผยให้เห็นว่ารุ่นเพิ่มเติมนี้จะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 77kWh ทำให้มีระยะทางอย่างเป็นทางการที่ 520 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังได้รับมอเตอร์ใหม่ 245 แรงม้า ให้เวลา 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 6.5 วินาที



Exit mobile version