ฟอร์ด ประเทศไทย เผยกระแสตอบรับที่ดีของรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ นับตั้งแต่เผยโฉมครั้งแรกในประเทศไทย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมียอดจองทั้งภายในงานมอเตอร์โชว์จากผู้จำหน่ายทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์รวม 3,503 คัน ณ วันที่ 3 เมษายน 2565 โดยแบ่งเป็น
- รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จำนวน 2,589 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ มีสัดส่วนของรถออฟโรดสมรรถนะสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ถึง 1,610 คัน และ เป็นรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นอื่นๆ อีก 979 คัน โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มฟอร์ด เรนเจอร์ คือรุ่นท็อป ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ไบเทอร์โบ 2.0 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด
- ด้านรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มียอดจองทั่วประเทศรวม 914 คัน โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือรุ่นท็อป ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไทเทเนียม+ แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ไบเทอร์โบ 2.0 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด
ในส่วนของรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ที่ฟอร์ดได้เผยโฉมพร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รถกระบะที่ชาญฉลาดที่สุด อเนกประสงค์ที่สุด และสมบุกสมบันที่สุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์ โดยมีรุ่นที่เปิดให้จองและราคา ดังนี้
- ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่นไวลด์แทรค ราคาเริ่มต้นที่ 999,000 บาท
- ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่นสปอร์ต ราคาเริ่มต้นที่ 929,000 บาท
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่ผสานสมรรถนะเพื่อการผจญภัยเข้ากับความสะดวกสบายอันเหนือระดับ โดยมีรุ่นที่เปิดให้จองและราคาดังนี้
- ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่นไทเทเนียมพลัส ราคา 1,854,000 บาท
- ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่นสปอร์ต ราคา 1,464,000 บาท
ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ใหม่เพื่อพิชิตทุกเส้นทางออฟโรดสุดหฤโหด ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ ราคา 1,869,000 บาท
รถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพรถใหม่จากโรงงานนาน 5 ปี หรือ 150,000 กม. และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งในปีแรก ลูกค้าสามารถจองรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ได้ผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ฟอร์ด www.ford.co.th และที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้ยกระดับประสบการณ์การซื้อรถ ผ่านช่องทางออน์ไลน์ โดยการใช้เทคโนโลยีอิมเมอร์ซีฟ เอดจ์ ที่มอบประสบการณ์การชมรถเสมือนจริงผ่าน 3D และ AR เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อรถผ่านอุปกรณ์มือถือได้ง่าย โดยเทคโนโลยีนี้เป็นความร่วมมือระหว่างฟอร์ดและกูเกิ้ล