บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ประกาศแต่งตั้งนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร (Executive Vice President) โดยมีหน้าที่รายงานการทำงานตรงต่อ นายมิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป การปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรรวมถึงเพื่อส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจรถยนต์ซูซูกิในอนาคต
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม เริ่มต้นการทำงานกับบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปี โดยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทพร้อมทั้งมีส่วนในการวางรากฐานธุรกิจของซูซูกิตั้งแต่วันแรกของการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ซูซูกิขึ้นเป็นแห่งแรกในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ตลอดจนการวางแผนด้านยุทธศาสตร์ พร้อมเสริมสร้างคุณภาพการให้บริการก่อนและหลังการขายเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถที่ดีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญผลักดันให้ SUZUKI SWIFT อีโคคาร์รุ่นแรกให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมในตลาดรถยนต์ในไทย รวมถึงได้สร้างกระบวนการสื่อสารการตลาดให้ซูซูกิสามารถครองใจลูกค้าตลาดรถยนต์นั่งในเมืองไทยอย่างรวดเร็วนับแต่วันที่ได้เปิดตัว จนมียอดขายมากกว่า 200,000 คัน ในปัจจุบัน
อีกทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มในการสร้างพันธมิตรเครือข่ายทางการเงิน Suzuki Exclusive Finance เพื่ออำนวยความสะดวกและให้การอนุมัติสินเชื่อที่สะดวกรวดเร็ว ง่ายดาย ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากต่างๆ และเป็นผู้ริเริ่มและผลักดันโครงการสร้างอาชีพในการทำธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่ (Food Truck) ที่สร้างกระแสการตอบรับอย่างดีให้กับ Suzuki Carry Food Truck และเป็นผู้เริ่มแนวคิดในการสร้างความสุขสู่สังคมไทยด้วยการนำแบรนด์ซูซูกิเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการทำกิจกรรมทางสังคมอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “SUZUKI Cause We Care” โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งจัดทำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (Carry Biosafety) หรือ “รถตรวจโควิด” แบบ SWAB 1 ทาง และ 3 ทาง รวมถึงโครงการ SUZUKI Carry to Your Home พัฒนาให้เป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดตั้งระบบความดันลบ
นอกจากนี้นายวัลลภยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทันสมัยรูปแบบใหม่ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างการยอมรับในคุณภาพของรถยนต์ซูซูกิ รวมถึงการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจทั้งในด้านการขาย และการบริการหลังการขาย
ด้านการศึกษา นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทจาก 2 สถาบัน ทั้งจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาระหว่างประเทศและการทูต พร้อมทั้งปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาบริหารธุรกิจ และการตลาด มีประสบการณ์ในวงการยานยนต์ ทั้งด้านไฟแนนซ์ และการตลาดรถยนต์มากกว่า 20 ปี
ช่องทางการติดต่อ
www.facebook.com/officialsuzukimotorthailand
SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900