เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นระดับโลก “Mercedes Trophy 2017” ภายใต้แนวคิด “Be Brave to be the Best” เฟ้นหา 7 ตัวแทนนักสวิงชาวไทย ร่วมชิงชัยระดับโลก ณ ประเทศเยอรมนี

Tuesday, 30 May 2017 17:15

        บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น “Mercedes Trophy 2017 (เมอร์เซเดสโทรฟี่ 2017)” ครั้งที่ 18 ภายใต้แนวคิด “Be Brave to be the Best” การแข่งขันระดับโลกที่เปิดโอกาสให้เจ้าของรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีโอกาสก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับเวิลด์คลาส เตรียมพร้อมเปิดสนามต้อนรับ 96 นักกอล์ฟผู้ผ่านรอบคัดเลือก เข้าร่วมดวลวงสวิงในรอบคันทรี่ ไฟนอล เพื่อเฟ้นหา 7 ตัวแทนประเทศไทยเข้าชิงชัยในระดับภูมิภาคที่ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนสิงหาคมนี้ รวมถึงร่วมลุ้นสิทธิ์ชิงชัยสู่รอบเวิลด์ไฟนอล ณ เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี

        มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะมอบ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ด้วยเหตุนี้ ทำให้ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงได้มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่เราได้ดำเนินงานอยู่ในปัจจุบัน คือการเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของลูกค้าและสร้างความใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าที่เคย ผ่านการเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับชาติหลากหลายประเภท ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในทุกช่วงวัยของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล ขี่ม้า เทนนิส หรือกอล์ฟ”

        “เมอร์เซเดส-เบนซ์ และกีฬากอล์ฟ มีความคล้ายคลึงกันทั้งในด้านภาพลักษณ์ และแนวคิดรวมถึงกีฬาชนิดนี้ ยังสามารถเป็นตัวแทนที่สะท้อนปรัชญาของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในด้านสุนทรียะและความชาญฉลาด (Emotion and Intelligence) ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนั้นกีฬากอล์ฟจึงมีคุณลักษณะที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าปัจจุบัน รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเมอร์เซเดส-เบนซ์อีกด้วย” มร.ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติม

        มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กีฬากอล์ฟ ถือเป็นกีฬาระดับตำนานที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก เนื่องจากการเป็นกีฬาที่ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ศักยภาพของตนเองทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อคว้าชัยชนะมาครอบครอง โดยการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นเมอร์เซเดสโทรฟี่ นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟให้ได้มีโอกาสก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก ซึ่งนอกเหนือจากการแข่งขันและเกียรติยศที่ผู้ชนะเลิศจะได้รับแล้ว ผู้เข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับโลก จะได้รับสิทธิ์ให้เข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษที่จัดขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นเวลา 5 วันเต็ม รวมถึงได้รับสิทธิ์เข้าชมแหล่งกำเนิดรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเจาะลึกเป็นพิเศษ”

        สำหรับการแข่งขันเมอร์เซเดสโทรฟี่ในประเทศไทย ครั้งที่ 18 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Be Brave to be the Best” เพื่อชวนให้ผู้เล่นกอล์ฟทุกคนก้าวข้ามขีดจำกัด เพื่อพัฒนาไปสู่อีกขั้นของความสามารถของตน ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด โดยในปีนี้มีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,200 คน ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก (Qualify) จำนวน 8 รอบ และรอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย (Country Final) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ณ สนาม อัลไพน์ ปทุมธานี เพื่อเฟ้นหา 7 ผู้ชนะเพื่อเข้าร่วมแข่งขันระดับภูมิภาคที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมลุ้นสิทธิ์ชิงชัยไปเข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ณ “ถิ่นกำเนิดยานยนต์” เมืองสตุทการ์ท ประเทศเยอรมนี

        นอกเหนือจากผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นกอล์ฟและกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้เตรียมรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายมามอบให้ ไม่ว่าจะเป็น รางวัลสำหรับผู้ที่สามารถทำโฮล-อิน-วัน (Hole-in-One) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ โพรเทกชั่น และบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในรอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย (Country Final) โดยจะได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตคูเป้ในกลุ่ม Dream Car อย่าง The C 250 Coupé Sport มูลค่า 3,240,000 บาท ที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ต ปราดเปรียว พร้อมการออกแบบและตกแต่งภายในที่ให้ความหรูหรา มีระดับ ผสานกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในส่วนต่างๆ เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ทุกการขับขี่รื่นรมย์ รวมถึงผู้ที่สามารถตีลูกได้เข้าใกล้เส้นมากที่สุดในโปรแกรม “Drive to the Major” ณ รอบการแข่งขันระดับภูมิภาค (Asian Final) 3 อันดับแรก จะได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก “The Open 2017” ซึ่งนับเป็นประสบการณ์พิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากการแข่งขันกอล์ฟรายการอื่น

         การแข่งขัน “MercedesTrophy 2017” ครั้งที่ 18 ในประเทศไทยครั้งนี้มีพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำให้ความสนใจในการสนับสนุนการแข่งขันมากมาย ได้แก่ เทย์เลอร์เมด-อาดิดาส กอล์ฟ (TaylorMade-Adidas Golf) เมอร์เซเดส-เบนซ์ โพรเทกชั่น (Mercedes-Benz Protection) บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (Mercedes-Benz Leasing (Thailand) Co.,Ltd.) กาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) เดอะ เลดเบทเทอร์ อินดอร์ กอล์ฟ อคาเดมี แบงคอก (The Leadbetter Indoor Golf Academy Bangkok) โซเนวา (Soneva) โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา (Bangkok hospital Pattaya) โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ (Hua Chang Heritage Hotel Bangkok) โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ (Bromsgrove International School Thailand) นิตยสารไลฟ์สไตล์ แอนด์ ทราเวล (Lifestyle & Travel magazine) เฟเดอร์บรอย (Federbrau) ไทเกอร์ บาล์ม (Tiger Balm) สนามกอล์ฟสยาม คันทรี คลับ แพลนเทชั่น (Siam Country Club Plantation) และบ้านปาร์คนายเลิศ (Nai Lert Part Heritage Home Bangkok)