เปอโยต์-ซีตรอง ประเทศไทย เผยแผนดำเนินงานปี 2559 พร้อมเล็งปรับโฉมศูนย์บริการเต็มรูปแบบ ใน 4 สาขาทั่วประเทศ

Friday, 03 June 2016 14:24
  • เปอโยต์ - ซีตรอง ประเทศไทย คาด ไตรมาส 3 เตรียมนำเข้าเปอโยต์โมเดลใหม่ พร้อมตั้งเป้าดึงบัลลังก์รถยนต์ยุโรปตลาดประเทศไทย 

          บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์ คาร์ จำกัด  ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ ประเทศไทย เผยแผนดำเนินการงาน เปอโยต์ ประเทศไทย ประจำปี 2559 หลังจากได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริการหลังการขายรถยนต์ซีตรองในประเทศไทยทั้งหมด เตรียมทุ่มงบไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ปรับโฉมศูนย์บริการหลังการขายทั้ง 4 สาขาในประเทศไทย เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าเปอโยต์ และซีตรองอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมตั้งนำเข้าเปอโยต์รุ่นใหม่ภายในปี 2559  โดยคาดภายในสิ้นปี เปอโยต์ ประเทศไทย เติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

          นายกิจจาทร ลีนุตพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขายบริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์ คาร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 44 ปี ที่ได้นำเข้าและจัดจำหน่าย เปอโยต์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจากพีเอสเอกรุ๊ป (PSA Peugeot Citroën) ประเทศฝรั่งเศส ให้เป็นผู้ดูแลบริการหลังการขายของรถยนต์ซีตรอง ประเทศไทยอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการปรับแผนงานภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 ทั้งด้านกลยุทธ์ และภาพลักษณ์ทางการตลาด โดยมุ่งเน้นด้านการปรับปรุงศูนย์บริการหลังการขายเป็นหลักให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าซีตรองอย่างครอบคลุมที่สุด เพื่อแสดงถึงศักยภาพและความน่าเชื่อถือ ตลอดจนความไว้วางใจที่จะได้รับจากลูกค้าซีตรอง  ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยมีรถยนต์ซีตรอง  ประมาณ 1,200 – 1,500 คัน เป็นผู้ใช้ที่อยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร คิดเป็นจำนวน 60 – 70 เปอร์เซ็นต์

          นายกิจจาทร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดี สำหรับแผนการขยายพื้นที่และปรับปรุงศูนย์บริการนั้น บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างศูนย์บริการให้มีความทันสมัยได้มาตรฐานอำนวยความสะดวกสบายมากขึ้น พร้อมให้บริการอย่างรวดเร็วในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านดูแลเครื่องยนต์ สี ตัวถัง รวมถึงด้านอะไหล่ทดแทนต่างๆ โดยคาดว่าใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาทในการปรับโฉมศูนย์บริการ เปอโยต์ ซีตรอง ประเทศไทย ที่มีทั้งหมด 4 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานใหญ่ สุขาภิบาล 3 (ถนนรามคำแหง) ที่พร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ส่วนสาขาทองหล่อ (สุขุมวิท 55) และสาขาเชียงใหม่ จะสามารถให้บริการได้ภายในไตรมาส 3 และ 4 ของปี สุดท้ายสาขาหาดใหญ่ จะดำเนินการปรับปรุงและเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ในปี 2560  ทั้งนี้หากศูนย์บริการแล้วเสร็จทั้ง 4 สาขา จะสามารถรองรับรถยนต์ในการให้บริการได้ถึง 500 คันต่อเดือน

          ปัจจุบันบริษัทฯ นำเข้ารถยนต์มาขายทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต (Peugeot Expert), เปอโยต์ 408 (Peugeot 408) และ เปอโยต์ 3008 (Peugeot 3008) โดยในปี 2559 ตั้งเป้ายอดขายไว้ไม่น้อยกว่า 150 คัน นอกจากนี้ในปี 2559 เปอโยต์ ประเทศไทยมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ เปอโยต์ 308SW (Peugeot 308 SW) เครื่องยนต์ดีเซลครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน BIG Motor Sale ซึ่งจะจัดขึ้นภายในเดือนสิงหาคมนี้ และเชื่อมั่นว่าสิ้นปีรายได้รวมจะเติบโตขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ในอนาคตบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายในการสร้างปรากฏการณ์เพื่อสร้างฐานตลาดลูกค้า เปอโยต์-ซีตรองให้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายอีกครั้ง นายกิจจาทร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการเปอโยต์ – ซีตรอง สำนักงานใหญ่ สุขาภิบาล 3 ถนนรามคำแหง โทรศัพท์ 02-735-6888 และติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/peugeot.th