Items filtered by date: May 2017

        คอนติเนนทอล บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี และหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมันร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจยางรถยนต์และอุตสาหกรรมยานยนต์ร่วมกัน ระหว่างคอนติเนนทอลและกลุ่มปตท. เพื่อต่อยอดจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนอย่างยั่งยืนต่อไป     

        โดยมีศิริวรรณ คูอัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 3 จากซ้าย)    Mr. Thomas Chambers กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 4 จากซ้าย) ชาญศิลป์ ตรีนุชกร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ปตท. (กลาง) และอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน ปตท. (ที่ 4 จากขวา) ร่วมงาน ณ ปตท. สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็วๆ นี้

        บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท อารีมิตร ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิอย่างเป็นทางการ เป็นเจ้าภาพสนับสนุนในกิจกรรม ปั่นเปิดเมืองมหา “พระบรมธาตุนาดูน” ครั้งที่ 1 โดยเชิญ คุณซิโก้ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมกิจกรรม เพื่อสานต่อแนวทาง Sport Marketing หวังสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้เยาวชนคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพและออกกำลังกายกันมากขึ้น  ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ ลานพุทธมณฑลอีสาน พระธาตุนาดูน อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม โดยมีนักปั่นจักรยานเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,100 คัน

PR4

        นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรายึดหลักการของ Sport Marketing คือการส่งเสริมและต่อยอดกิจกรรมกีฬาอย่างต่อเนื่อง โดยผ่านคุณซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” แบรนด์แอมบาสเดอร์ของซูซูกิ ซึ่งคุณซิโก้มีบทบาทและมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการเล่นกีฬา อีกทั้งส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยใส่ใจในสุขภาพและมีความสุขร่วมกัน  เช่นเดียวกับรถยนต์ซูซูกิเป็นสินค้ารถยนต์อีโคคาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสุขให้เกิดกับชีวิตการใช้รถของคนไทยมาเป็นเวลานาน  และในปีนี้ซูซูกิจะยังคงสานต่อแนว Sport Marketing อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จ และสร้างการจดจำของผู้บริโภคให้รู้จักแบรนด์ซูซูกิเป็นอย่างดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในรายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน  AFF Suzuki Cup   ซึ่งไม่เพียงแต่กีฬาฟุตบอลเท่านั้น ยังมีโครงการเข้าไปส่งเสริมและสนับสนุนในหลายประเภทชนิดกีฬาที่กำลังได้รับความสนใจในประเทศไทย ล่าสุด ได้เข้าไปสนับสนุนงานแข่งขันจักรยานปั่นเปิดเมืองมหา”พระบรมธาตุนาดูน” ครั้งที่ 1 ร่วมกับ บริษัท อารีมิตร ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิอย่างเป็นทางการ ซึ่งงานในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,100 คัน โดยคุณซิโก้ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” แบรนด์แอมบาสเดอร์ของซูซูกิ ได้เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมกับลงปั่นจักรยานร่วมกับผู้บริหารของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารจาก บริษัท อารีมิตร ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้บริหารของธนาคารเกียรตินาคิน ที่เป็นพันธมิตรให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รายหลัก (Captive Finance) สำหรับรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ และข้าราชการส่วนท้องถิ่นในอำเภอนาดูน อีกด้วย

         นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันจักรยานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ผ่านคุณซิโก้ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีในวงการกีฬาของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดมหาสารคาม เพราะตลอดเส้นทางการแข่งขันเป็นเส้นทางสายอารยธรรม ที่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันสามารถชื่นชมความสวยงามได้ตลอดสองข้างทางดังกล่าวอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ในอนาคตซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังมีแผนเข้าร่วมสนับสนุนในกิจกรรมด้านการกีฬาอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังหวังที่จะถ่ายทอดความเป็น Suzuki  “Way of Life”  มุ่งเน้นการสร้างความสุขและความความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยการเสนอคุณภาพของผลิตภัณฑ์และงานบริการทั้งก่อนและหลังการขาย  ไปสู่กลุ่มลูกค้าคนไทยได้เข้าถึงแบรนด์ของ ซูซูกิมากยิ่งขึ้น  เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ ในอนาคต

PR6

        BMW จะไม่เปิดตัว 1 Series Saloon นอกตลาดเมืองจีน แม้คู่แข่งอย่าง Audi A3 Saloon และซาลูนรุ่นใหม่ที่จ่อเปิดตัวของ Mercedes-Benz อย่าง A-Class Saloon เตรียมเข้าสู่ตลาดยุโรปในปีหน้า

        บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น “Mercedes Trophy 2017 (เมอร์เซเดสโทรฟี่ 2017)” ครั้งที่ 18 ภายใต้แนวคิด “Be Brave to be the Best” การแข่งขันระดับโลกที่เปิดโอกาสให้เจ้าของรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีโอกาสก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับเวิลด์คลาส เตรียมพร้อมเปิดสนามต้อนรับ 96 นักกอล์ฟผู้ผ่านรอบคัดเลือก เข้าร่วมดวลวงสวิงในรอบคันทรี่ ไฟนอล เพื่อเฟ้นหา 7 ตัวแทนประเทศไทยเข้าชิงชัยในระดับภูมิภาคที่ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนสิงหาคมนี้ รวมถึงร่วมลุ้นสิทธิ์ชิงชัยสู่รอบเวิลด์ไฟนอล ณ เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี

        มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะมอบ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ด้วยเหตุนี้ ทำให้ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงได้มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่เราได้ดำเนินงานอยู่ในปัจจุบัน คือการเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของลูกค้าและสร้างความใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าที่เคย ผ่านการเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับชาติหลากหลายประเภท ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในทุกช่วงวัยของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล ขี่ม้า เทนนิส หรือกอล์ฟ”

        “เมอร์เซเดส-เบนซ์ และกีฬากอล์ฟ มีความคล้ายคลึงกันทั้งในด้านภาพลักษณ์ และแนวคิดรวมถึงกีฬาชนิดนี้ ยังสามารถเป็นตัวแทนที่สะท้อนปรัชญาของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในด้านสุนทรียะและความชาญฉลาด (Emotion and Intelligence) ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนั้นกีฬากอล์ฟจึงมีคุณลักษณะที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าปัจจุบัน รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเมอร์เซเดส-เบนซ์อีกด้วย” มร.ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติม

        มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กีฬากอล์ฟ ถือเป็นกีฬาระดับตำนานที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก เนื่องจากการเป็นกีฬาที่ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ศักยภาพของตนเองทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อคว้าชัยชนะมาครอบครอง โดยการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นเมอร์เซเดสโทรฟี่ นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟให้ได้มีโอกาสก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก ซึ่งนอกเหนือจากการแข่งขันและเกียรติยศที่ผู้ชนะเลิศจะได้รับแล้ว ผู้เข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับโลก จะได้รับสิทธิ์ให้เข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษที่จัดขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นเวลา 5 วันเต็ม รวมถึงได้รับสิทธิ์เข้าชมแหล่งกำเนิดรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเจาะลึกเป็นพิเศษ”

        สำหรับการแข่งขันเมอร์เซเดสโทรฟี่ในประเทศไทย ครั้งที่ 18 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Be Brave to be the Best” เพื่อชวนให้ผู้เล่นกอล์ฟทุกคนก้าวข้ามขีดจำกัด เพื่อพัฒนาไปสู่อีกขั้นของความสามารถของตน ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด โดยในปีนี้มีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,200 คน ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก (Qualify) จำนวน 8 รอบ และรอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย (Country Final) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ณ สนาม อัลไพน์ ปทุมธานี เพื่อเฟ้นหา 7 ผู้ชนะเพื่อเข้าร่วมแข่งขันระดับภูมิภาคที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมลุ้นสิทธิ์ชิงชัยไปเข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ณ “ถิ่นกำเนิดยานยนต์” เมืองสตุทการ์ท ประเทศเยอรมนี

        นอกเหนือจากผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นกอล์ฟและกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้เตรียมรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายมามอบให้ ไม่ว่าจะเป็น รางวัลสำหรับผู้ที่สามารถทำโฮล-อิน-วัน (Hole-in-One) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ โพรเทกชั่น และบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในรอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย (Country Final) โดยจะได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตคูเป้ในกลุ่ม Dream Car อย่าง The C 250 Coupé Sport มูลค่า 3,240,000 บาท ที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ต ปราดเปรียว พร้อมการออกแบบและตกแต่งภายในที่ให้ความหรูหรา มีระดับ ผสานกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในส่วนต่างๆ เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ทุกการขับขี่รื่นรมย์ รวมถึงผู้ที่สามารถตีลูกได้เข้าใกล้เส้นมากที่สุดในโปรแกรม “Drive to the Major” ณ รอบการแข่งขันระดับภูมิภาค (Asian Final) 3 อันดับแรก จะได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก “The Open 2017” ซึ่งนับเป็นประสบการณ์พิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากการแข่งขันกอล์ฟรายการอื่น

         การแข่งขัน “MercedesTrophy 2017” ครั้งที่ 18 ในประเทศไทยครั้งนี้มีพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำให้ความสนใจในการสนับสนุนการแข่งขันมากมาย ได้แก่ เทย์เลอร์เมด-อาดิดาส กอล์ฟ (TaylorMade-Adidas Golf) เมอร์เซเดส-เบนซ์ โพรเทกชั่น (Mercedes-Benz Protection) บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (Mercedes-Benz Leasing (Thailand) Co.,Ltd.) กาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) เดอะ เลดเบทเทอร์ อินดอร์ กอล์ฟ อคาเดมี แบงคอก (The Leadbetter Indoor Golf Academy Bangkok) โซเนวา (Soneva) โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา (Bangkok hospital Pattaya) โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ (Hua Chang Heritage Hotel Bangkok) โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ (Bromsgrove International School Thailand) นิตยสารไลฟ์สไตล์ แอนด์ ทราเวล (Lifestyle & Travel magazine) เฟเดอร์บรอย (Federbrau) ไทเกอร์ บาล์ม (Tiger Balm) สนามกอล์ฟสยาม คันทรี คลับ แพลนเทชั่น (Siam Country Club Plantation) และบ้านปาร์คนายเลิศ (Nai Lert Part Heritage Home Bangkok)

         เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถฮอนด้า บิ๊กไบค์ในประแทศไทย ผนึกกำลังร่วมกับบริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด เปิดตัวศูนย์ Honda Bigwing แห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ตอนล่างบนพื้นที่  1,500 ตารางเมตรตั้งอยู่ใจกลางเขตเศรษฐกิจสำคัญของภาคใต้อย่าง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพียบพร้อมด้วยมาตราฐานการบริการ 6S ในแบบฉบับของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าบิ๊กไบค์ ตั้งเป้าเป็นอีกหนึ่งในจุดศูนย์กลางการขับขี่หรือ Destination for Riders สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถบิ๊กไบค์ในจังหวัดสงขลาและในเขตภาคใต้ตอนล่าง

         คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่าตลาดรถบิ๊กไบค์ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องและถือเป็นเทรนด์อย่างหนึ่งก็ว่าได้ ซึ่งกลุ่มผู้ใช้มีตั้งแต่ระดับไฮเอนด์ไปถึงกลุ่มที่ใช้เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น ขับขี่เพื่อท่องเที่ยว ขับขี่ใช้ชีวิตในเมือง หรือผู้ที่ชอบในความท้าทาย ซึ่งเรามีทั้งผลิตภัณฑ์ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า รวมถึงการบริการที่เน้นกลยุทธ์การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นหลักด้วยการให้บริการแบบครบวงจรภายใต้แนวคิด Destination for Riders ด้วยมาตรฐาน 6S ที่ประกอบด้วย Sales, Service, Spare Parts, Safety, Second Hand และ Society”

         “กับการเปิดศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ ฮอนด้าบิ๊กวิงหาดใหญ่ ที่เราได้ร่วมมือกับบริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด มีเป้าหมายเพื่อให้เป็น Destination for Riders หรือจุดหมายปลายทางทางสำหรับคนรักฮอนด้าบิ๊กไบค์ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ทั้งนี้บริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด ถือเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ในภาคใต้ ซึ่งตลอด 1 ปีที่มีการเปิดศูนย์บริการชั่วคราวก็สามารถทำยอดขายรถบิ๊กไบค์ได้ถึง 600 คัน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 ของยอดขายรถบิ๊กไบค์ฮอนด้าทั้งหมดของภาคใต้ นอกจากการขาย ทางบริษัทฯ ยังมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในพื้นที่เป็นอย่างดี เราจึงมั่นใจว่าศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงแห่งใหม่นี้จะสามารถมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้"

         ฮอนด้าบิ๊กวิงหาดใหญ่ถือเป็นศูนย์ฯที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคใต้ตอนล่าง โดยตั้งอยู่ที่ถนนนิพัทธอุทิศ 3 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และมีพื้นที่ใช้สอยในส่วนของสำนักงานถึง 1,500 ตารางเมตร อัดแน่นด้วยอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตราฐานของฮอนด้าบิ๊กวิง นอกจากนี้นี้ลูกค้ายังสามารถเข้ารับการอบรมขับขี่ปลอดภัยสำหรับรถบิ๊กไบค์ได้ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยที่ตั้งอยู่ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่อีกด้วย

BigWing 1

         สำหรับใครที่อยากติดตามข่าวสารของ ฮอนด้า บิ๊กไบค์ และเครือข่ายศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงได้ที่ hondabigbike.com พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆได้ที่แฟนเพจของฮอนด้าบิ๊กไบค์ facebook.com/HondaBigbikeTH 

 

         มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก้าวไปสู่อีกขั้นในการเป็นผู้นำของตลาดรถยนต์ ซิตี้คาร์ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น ประกอบไปด้วย ‘มิตซูบิชิ แอททราจ รุ่นใหม่’ และ ‘มิตซูบิชิ มิราจ รุ่นใหม่’ อัดแน่นด้วยนวัตกรรมแห่งเทคโลยีที่มากกว่าที่ผ่านมา ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องของความปลอดภัย และประหยัดน้ำมันสูงสุด

         เมื่อเร็ว ๆ นี้ บ๊อชได้กระชับความร่วมมือกับทางโครงการประเมินความปลอดภัยในรถยนต์ใหม่ (GLOBAL NCAP) เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยสนับสนุนกิจกรรม “Stop the Crash” หรือหยุดการชน ด้วยการสาธิตเทคโนโลยีช่วยชีวิตสำหรับยานยนต์ ได้แก่ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกสำหรับรถจักรยานยนต์ หรือระบบเบรก ABS (Motorcycle Anti-lock Braking System: ABS) และระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ (Electronic Stability Control: ESC) สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ณ สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์

         การริเริ่มกิจกรรมนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทศวรรษแห่งความปลอดภ้ยทางถนน โดยองค์การสหประชาชาติ (United Nation Decade of Action for Road Safety) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วโลกลงร้อยละ 50 ภายในปี 2563

         ในงานนี้ บ๊อชได้สาธิตการทำงานของระบบเบรกป้องกันล้อล็อกสำหรับรถจักรยานยนต์ หรือระบบเบรก ABS โดยใช้คนขับจริง และสาธิตการทำงานของระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ หรือระบบ ESC สำหรับรถยนต์นั่ง โดยใช้เครื่องจำลองการสาธิต ESC (ESC simulator) 

         ความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในตลาดการค้าเกิดใหม่ต่างๆ เห็นได้ชัดในกรณีของประเทศไทย ที่มีอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนนถึง 36.2 คนต่อประชากร 100,000 คนในปี 2558 นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตบนท้องถนนสูงที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยมากกว่าร้อยละ 75 ของอุบัติเหตุบนถนนนั้นเกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปี 2560 มีรายงานอุบัติเหตุถึง 3,690 ครั้งในประเทศไทย เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

         มร. โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการของบ๊อช ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะที่เราเป็นผู้สนับสนุนอย่างจริงจังด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ผนวกกับศักยภาพระดับโลกของบริษัท ที่อุทิศให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อป้องกันการชน (crash-saving technology) เราจึงมีความพร้อมในการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของยานยนต์ และปกป้องทุกชีวิตบนท้องถนนในประเทศไทย เรายินดีที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญและสนับสนุนความคิดริเริ่มด้านความปลอดภัยบนท้องถนน และหวังจะได้เห็นการผนึกความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างไทยกับนานาประเทศในการสนับสนุนการติดตั้งเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุในยานพาหนะทุกชนิด ทั้งในและต่างประเทศ”

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกสำหรับรถจักรยานยนต์ หรือระบบเบรก ABS (Motorcycle Antilock Braking System: ABS)

         ในปี 2521 ระบบเบรก ABS ของบ๊อช นับเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อกรุ่นแรกของโลกที่ได้ทำการผลิตขึ้น การริเริ่มนี้ได้กลายมาเป็นรากฐานในระดับสากลสำหรับระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุในยานยนต์ต่างๆ ในเวลาต่อมา ระบบเบรก ABS จะช่วยป้องกันล้อล็อก ดังนั้นยานยนต์จะยังคงทรงตัวได้ดีแม้ในยามเบรกกะทันหัน ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถแสดงการตอบสนองเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง โดยสั่งการผ่านกล่องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเบรก ABS ที่ได้รับการพัฒนาโดยบ๊อช จึงนับเป็นโซลูชั่นที่ทรงประสิทธิภาพและได้รับความเชื่อมั่นให้ติดตั้งในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รวมทั้งรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ ปัจจุบัน ในทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ระบบเบรก ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ต้องติดตั้งไว้ในยานยนต์ทุกประเภท

         นับตั้งแต่ปี 2538 บ๊อชได้ผลิตระบบเบรก ABS สำหรับรถจักรยานยนต์มากกว่า 2 ล้านคัน โดยระบบเบรกรุ่นล่าสุด ABS 10 ของบ๊อช เป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเกิดใหม่ ดีไซน์ที่มีขนาดเล็กลงและน้ำเบาลงกว่าเดิม ช่วยให้บริษัทผู้ผลิตสามารถติดตั้งระบบเบรกนี้ในยานพาหนะสองล้อขนาดเล็กได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

          “เทคโนโลยีอันทันสมัยของบ๊อชได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนให้มากยิ่งขึ้น” มร. ฮง กล่าว “เราหวังว่า นอกเหนือจากประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศในภูมิภาคอาเซียน ประเทศไทยยังได้สร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย อาทิ ระบบเบรก ABS และระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์หรือ ESC ในฐานะอุปกรณ์ขั้นพื้นฐาน เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นบนท้องถนน” มร. ฮง กล่าว

ระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ (Electronic Stability Control: ESC) กำลังก้าวสู่การเป็นมาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัยในระดับสากล

          ชเริ่มต้นการผลิตระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ (Electronic Stability Control: ESC) เป็นครั้งแรกของโลกเมื่อปี 2538 และได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งกลายมาเป็นระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุพื้นฐาน ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตลดลง ทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในไทยสามารถติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวในราคาที่ย่อมเยามากขึ้น

          ระบบ ESC ประกอบด้วยอุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณอัจฉริยะ ซึ่งตรวจจับด้วยอัตราความเร็ว 25 ครั้งต่อวินาที เพื่อดูข้อมูลการบังคับพวงมาลัยของผู้ขับว่าสัมพันธ์กับทิศทางที่แท้จริงในการเคลื่อนที่ของยานยนต์หรือไม่ หากระบบตรวจพบความไม่สอดคล้องกัน  และยืนยันว่ารถยนต์คันนี้กำลังจะสูญเสียการทรงตัว ระบบ ESC จะแทรกแซงการทำงานโดยลดแรงบิดของเครื่องยนต์เพื่อให้สามารถควบคุมการทรงตัวของรถได้อีกครั้ง ในกรณีที่จำเป็น จะมีการกระจายกำลังเบรกไปที่ล้อแต่ละล้อหากประเมินแล้วว่ารถคันนี้ยังอยู่ในสภาวะคับขัน นอกจากนี้ ระบบ ESC ยังรวมการทำงานของระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (traction control) เข้ามาไว้อีกด้วย

 

Infographic1 ASEANInfographic2 GlobalInfographic3 ABS

         อีซูซุเปิดเวทีประชันไอเดีย ค้นหานักออกแบบยานยนต์รุ่นใหม่ไฟแรงในกิจกรรม “ISUZU DREAM CAR” Design Contest  ในโครงการ “Isuzu Creative Brains Challenge 2017” อีซูซุ... คิดให้ต่างอย่างคนรุ่นใหม่ โดยเชิญชวน นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี จากสถาบันอุดมศึกษา หรือระดับอนุปริญญาจากสถาบันอาชีวศึกษา จัดทีมระดมสมองออกแบบรถอนาคตของอีซูซุในจินตนาการ  ชิงรางวัลทุนการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท หมดเขตส่งผลงาน  11 กรกฎาคม ศกนี้

         กลุ่มตรีเพชร  โดย คุณปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ตลอด 60 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีซูซุไม่เคยหยุดยั้งการคิดค้นนวัตกรรมแห่งยานยนต์ เพื่อให้ผู้ใช้รถชาวไทยและทั่วโลกได้ใช้รถที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบที่ตอบรับทุกความต้องการของผู้ใช้รถ สมรรถนะที่เป็นเยี่ยมในทุกด้าน และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับโครงการ “Isuzu Creative Brains Challenge 2017” อีซูซุ...คิดให้ต่างอย่างคนรุ่นใหม่ ในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 โดยจัดการประกวดในหัวข้อ “Isuzu Dream Car” Design Contest  เพื่อเป็นเวทีให้น้องๆ นิสิต นักศึกษารุ่นใหม่ในสถาบันเดียวกัน จัดกลุ่มรวมกันเป็นทีมมาร่วมสร้างสรรค์ และโชว์ศักยภาพในการออกแบบยานยนต์อีซูซุแห่งโลกอนาคตตามจินตนาการ และแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็นรถปิกอัพ รถยนต์นั่งเอนกประสงค์ หรือรถบรรทุก ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีให้น้องๆ ได้ฝึกฝนฝีมือ และสร้างสรรค์ไอเดียสุดครีเอทีฟได้อย่างไม่จำกัด”   

         กิจกรรม  “Isuzu Dream Car” Design Contest  ในโครงการ  “Isuzu Creative Brains Challenge 2017” เป็นการประกวดออกแบบรถอนาคตในจินตนาการ เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี จากสถาบันอุดมศึกษา หรือระดับอนุปริญญาจากสถาบันอาชีวศึกษา ทั่วประเทศ อายุไม่เกิน 25 ปี ทีมละ 3 – 5 คน จากสถาบันเดียวกัน ไม่จำกัดคณะ และชั้นปี มาร่วมสร้างสรรค์ออกแบบยานยนต์แห่งโลกอนาคต ได้ทั้งรถปิกอัพ รถยนต์นั่งเอนกประสงค์ และรถบรรทุก โดยสร้างสรรค์ผลงานได้ทั้งวาดมือ และผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โดยผู้สมัครจะต้องออกแบบรถใน 3 มุม คือ ด้านหน้ารถ ข้างรถ และหลังรถ พร้อมอธิบายแรงบันดาลใจในการออกแบบ โดยไม่จำกัดจำนวนผลงานที่ส่งเข้าประกวด ชิงรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 1 ล้าน  หมดเขตส่งผลงานวันที่ 11 กรกฎาคม 2560

ติดตามรายละเอียดการแข่งขัน และสมัครได้ที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด  www.isuzucreativebrainschallenge.com และ Facebook: ISUZU ICBC

        Jaguar เผยโฉมรถยนต์เวอร์ชั่นถนนที่ทรงพลังที่สุดในตอนนี้ มันคือ Jaguar XE SV Project 8 พัฒนาโดยแผนกพิเศษ Special Vehicle Operation (SVO) ของพวกเขา และเป็นโมเดลพิเศษลำดับที่ 2 ต่อจาก Jaguar F-Type Project 7 โมเดลพิเศษคันก่อนที่สร้างในปี 2014

         บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำสื่อมวลชนกว่า 28 คน ร่วมเดินทางกราบพุทธคุณให้อุ่นใจ ไหว้พระใหญ่ที่อ่างทอง เมืองโบราณสมัยทวาราวดี ไปกับฮอนด้า บีอาร์-วี และฮอนด้า ซิตี้

Page 1 of 10